Chứng Nhận

Giấy Chứng Nhận

Vì sao sau 5 năm mới quyết truy quét NBH rởm?

Cuối năm 2007, quy định bắt buộc đội nón bảo hiểm (NBH) có hiệu lực trong cả nước, nhưng mãi gần đây khi vấn đề mũ chất lượng kém, nhái gây hậu quả khôn lường với người tham gia giao thông, dường như cơ quan chức năng mới bừng tỉnh. Vì sao lại chậm trễ?

Đi xe máy @, SH nhưng đội nón rởm

Trong cuộc họp tuyên truyền cao điểm về NBH, chiều 14/3, khi được báo chí đặt vấn đề chậm trễ giải quyết tận gốc là khâu sản xuất và kinh doanh, Cục phó Quản lý Thị trường (Bộ Công thương) Trần Hùng lý giải: Không có chuyện 5 năm trước lực lượng quản lý thị trường không làm gì.

Chúng tôi đã từng bắt những vụ công ty nhập khẩu 10.000 chiếc dán tem mác, giả thương hiệu, chuyện xử lý nón vi phạm làm thường xuyên. Cũng theo ông Hùng, cần phải có nhiều lực lượng khác cùng vào cuộc.

“Đêm qua chúng tôi rình ở Hải Dương, đánh thẳng vào nơi sản xuất. Trưa nắng đổ mồ hôi không có gì ăn, anh em cứ chui vào kho. Chúng tôi không phải kể công. Xin thưa phải xử thằng đội loại nón nhưng không phải NBH, phạt luôn. Đấy là mũ nhựa, sao cứ bảo nó là NBH. Tham gia giao thông phải đội NBH, nếu không phải NBH phải xử lý chứ. Chính Bộ trưởng chúng tôi đã ký cấp tốc để những người trong hệ thống các tâp đoàn, các tổng công ty, các sở công thương, cục quản lý thị trường nếu không sử dụng NBH phải bị cắt thi đua”, ông Hùng nói.

Cục phó Hùng còn thẳng thừng: “Tôi khẳng định, những ai là người sử dụng loại mũ nhái NBH? Toàn người chạy xe @, SH, toàn thanh niên có học, giàu có. Trong khi các chị lao công đội NBH xịn, dù có húc đầu vào tường cũng không chết. Người ta nghèo mới biết quý tính mạng”. Về câu chuyện vì sao sau 5 năm mới quyết liệt được ông Hùng diễn giải: “Đừng bới móc quá khứ”.

1363312840 doi mu bao hiem1 Vì sao sau 5 năm mới quyết truy quét NBH rởm?

Không phạt hành vi sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng

 

Đổi mũ rởm lấy mũ thật giá rẻ

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh việc tuyên truyền lần này. “Tôi khẳng định không phạt hành vi sử dụng MBH giả, nhái, kém chất lượng. Bởi vì chưa có điều kiện, nhưng chắc chắn sẽ phạt mạnh hành vi không đội NBH. Như thế nào là không đội MBH? Khi anh đội mũ mềm, mũ cối, mũ lưỡi trai, mũ nhựa, mũ người ta đã ghi rõ không dành cho người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy”.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết sẽ phối hợp với các nhà sản xuất MBH triển khai các điểm đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn, trợ giá từ 30 đến 70 nghìn đồng/chiếc. Hiện, Cty Á Long là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện chương trình đổi mũ.

Theo Đình Thắng – Nguyễn Thảo (Tiền Phong)

Tin tức liên quan